Sv÷r til ForeldrafÚlags Grunnskˇla Fjallabygg­ar

Sv÷r til ForeldrafÚlags Grunnskˇla Fjallabygg­ar
Fjallabygg­

Sv÷r til ForeldrafÚlags Grunnskˇla Fjallabygg­ar vegna breytinga ß skˇlastarfi Grunnskˇla Fjallabygg­ar.

Greiningarvinna
═treka­ hefur veri­ bent ß a­ ytra mat Menntamßlastofnunar sem framkvŠmt var Ý oktˇber 2015 er grundvallarsko­un ß skˇlanum. ═ ■vÝ felst greining ß skˇlanum, styrkleikum hans og veikleikum, ˇgnunum og tŠkifŠrum sem framkvŠmd er af ˇhß­um a­ilum. Ůar sem nř slÝk greining liggur fyrir var og er ekki talin ßstŠ­a til a­ framkvŠma a­ra slÝka greiningu. Ůetta hefur Ýtreka­ komi­ fram. Ekkert sem kemur fram Ý skřrslu um ytra mat er ß ■ann veg a­ ■a­ beri a­ vÚfengja.

Haldnir voru fundir me­ foreldrum um ni­urst÷­ur ytra mats og skřrsla um mati­ hefur bŠ­i veri­ a­gengileg ß heimasÝ­u Fjallabygg­ar og ß vef mennta- og menningarmßlarß­uneytisins. Foreldrum var ■annig gert kleift a­ koma sko­unum sÝnum ß framfŠri um vi­br÷g­ og ˙rvinnslu vegna ytra mats skˇlans.

SamfÚlagsleg ßhrif
Ůegar kemur a­ ■vÝ a­ meta lykil■Štti sem einkenna gott samfÚlag er almennt liti­ svo ß a­ gˇ­ur grunnskˇli og ÷flugt frÝstundastarf sÚu mikilvŠgir ■Šttir.

Siglufj÷r­ur vs. Ëlafsfj÷r­ur
Starfshˇpur um endursko­un frŠ­slustefnu Fjallabygg­ar fˇr yfir kosti og galla bygginga, leiksvŠ­a, umhverfis, Ý■rˇtta, sundsvŠ­a og rŠddi Ýtarlega. Ni­ursta­an var s˙ a­ a­ teknu tilliti til kosta og galla vŠri h˙snŠ­i ekki afgerandi ■ßttur Ý ßkv÷r­un um skipulag kennslufyrirkomulags. MikilvŠgt vŠri ■ˇ a­ ■rˇa ˙tfŠrslulei­ir ß hvorum ■eim sta­ sem valinn vŠri sem hentu­u ■eim aldri sem ■ar vŠri vi­ nßm.

Skˇlah˙s grunnskˇlans eru sambŠrileg og geta hvort sem er nřst yngri og eldri nemendum. ═ sumar ver­ur rß­ist Ý endurbŠtur ß skˇlalˇ­ vi­ Nor­urg÷tu sem henta vel fyrir yngri nemendur. EndurbŠtur ß skˇlalˇ­ vi­ TjarnarstÝg eru ߊtla­ar ß nŠsta ßri.

Ůa­ a­ nemendur 1.-4. bekkjar komi saman strax Ý 1. bekk au­veldar nemendum fÚlagatengsl ■ar sem um s÷mu bekkjarfÚlaga er a­ rŠ­a frß ßri til ßrs. Au­veldara ver­ur a­ skipuleggja starf sem tryggir nemendum s÷mu tŠkifŠri til nßms-, Ý■rˇtta- og tˇmstundastarfs. Ůekking og skˇla■rˇun ver­ur markvissari ■egar yngri nemendum er kennt ß sama sta­. Ůa­ sama ß vi­ um eldri nemendur.

Hva­ hefur breyst?
Spurt er hva­ hefur breyst frß ßkv÷r­un um skipulag kennslu frß 2011. Ůa­ sem hefur breyst frß 2011 er a­ komin er reynsla ß ■a­ fyrirkomulag sem ■ß var ßkve­i­ og ytra mat ß ■eirri reynslu sem nau­synlegt er a­ breg­ast vi­.

┌tfŠrsla ß nřju nßmsmati sem byggir ß a­alnßmskrß grunnskˇla frß 2011, greinarsvi­shluti fß 2013, lß ekki fyrir ßri­ 2011. Innlei­ing ß nřju nßmsmati hˇfst fyrir u.■.b. tveimur ßrum. Eitt af markmi­um ■ess er a­ gera skˇlaskil grunnskˇla og framhaldsskˇla au­veldari. Breytingar ß nßmsmati grunnskˇla lei­a til breytinga frß ■vÝ sem veri­ hefur og ■vÝ nau­synlegt a­ horfa til framtÝ­arskipulags en ekki ■ess sem ß­ur hefur veri­ ßkve­i­. Skřrt kemur fram Ý ytra mati a­ efla beri samstarf skˇlastiga og auka hlutfall valgreina Ý 8.-10. bekk. ═ ljˇsi ■ess a­ um breytingu ß landsvÝsu er a­ rŠ­a er ßhersla l÷g­ ß a­ nřta kosti samfÚlagsins sem best. Menntaskˇlinn ß Tr÷llaskaga hefur sam■ykkt samstarf um ■essi atri­i ßsamt ■vÝ a­ mi­la sÚr■ekkingu sinni um kennsluhŠtti, skipulag skˇlastarfs og beitingu upplřsingatŠkni ef eftir ■vÝ ver­ur leita­. Me­ ■vÝ a­ kenna eldri nemendum ß Ëlafsfir­i er unnt a­ tryggja nemendum unglingadeildar betra a­gengi a­ nßmi Ý MTR sem sta­nemendum. M÷guleikar ß a­ kenna valgreinar Ý samstarfi vi­ MTR ver­a fleiri. Samstarf kennara GF og MTR ver­ur au­veldara sem eykur tŠkifŠri til skˇla■rˇunar.

═ ytra mati kemur einnig fram a­ samrŠma ver­i betur kennslu Ý 1.-4. bekk ß Siglufir­i og Ý Ëlafsfir­i. ┴rgangar eru misstˇrir frß ßri til ßrs og ■vÝ er ekki m÷gulegt a­ tryggja a­ sama fyrirkomulag sÚ vi­ lř­i ß yngsta stiginu Ý bß­um bygg­akj÷rnum ef a­ ßrgangar eru of fj÷lmennir. Til ■ess a­ hŠgt sÚ a­ tryggja a­ nemendur fßi s÷mu nßmstŠkifŠri er ßkjˇsanlegast a­ taka upp ßrgagnakennslu ß einum sta­ og leggja ni­ur n˙verandi fyrirkomulag sem felur Ý sÚr samkennslu Ý 1.-4. bekk ß Siglufir­i og Ý Ëlafsfir­i.

Reynsla er einnig komin ß skˇlaakstur. ═ ljˇs hefur komi­ a­ fella ■arf ni­ur skˇlaakstur einungis nokkra daga ß skˇlaßri vegna ve­urs og/e­a fŠr­ar. Til ■ess a­ mŠta ■eim a­stŠ­um hefur veri­ brug­i­ ß ■a­ rß­ a­ taka ß mˇti nemendum Ý skˇlah˙s Ý ■eim bygg­arkjarna sem ■au eru b˙sett Ý.

SamrŠmd prˇf
RÚtt er a­ nemendur Ý 4. bekk hafa alla jafna sta­i­ betur a­ vÝgi Ý samrŠmdum prˇfum en nemendur Ý 7. og 10. bekk. Af ■vÝ mß draga ■ß ßlyktun a­ vi­ upphaf skˇlag÷ngu hafa nemendur m÷guleika sem tapast vi­ skˇlag÷ngu ■eirra Ý skˇlanum. Nemendur hafa rÚtt ß ■vÝ a­ nřta getu sÝna alla skˇlag÷nguna Ý grunnskˇlanum og ber a­ breg­ast vi­ ■essari alvarlegu st÷­u. Nemendur eiga ■ann skřlausa rÚtt. Breytingar ß skipulagi fela Ý sÚr endursko­un ß ■vÝ sem veri­ hefur og eru til ■ess fallnar a­ řta undir skˇla■rˇun eins og fram hefur komi­. Me­ skˇla■rˇun skal stefnt a­ auknum nßmsßrangri nemenda. Ni­urst÷­ur samrŠmdra prˇfa Ý Grunnskˇla Fjallabygg­ar mß sjß Ý skřrslu um ytra mat ß skˇlanum ß vef Menningar- og menntamßlarß­uneytisins.

Lengd vi­vera, tˇmstundir og Ý■rˇttir
Fyrir liggur tillaga starfshˇps um sam■Šttingu skˇla- og frÝstundastarfs fyrir 1.-4. bekk sem unnin var Ý samstarfi vi­ Ý■rˇttafÚl÷g Ý Fjallabygg­, Tˇnlistarskˇlann ß Tr÷llaskaga og Grunnskˇla Fjallabygg­ar. Markmi­i­ me­ ■vÝ er a­ gefa nemendum kost ß a­ sŠkja Ý■rˇttaŠfingar, tˇnlistarnßm og skipulagt tˇmstundastarf Ý beinu framhaldi af skˇladegi Ý FrÝstund. Sett ver­ur upp skipulag a­ FrÝstund og kl. 13.30- 14.30 eiga allir nemendur Ý 1.-4. bekk kost ß a­ velja sÚr vi­fangsefni sem tengist tˇmstundastarfi, tˇnlistarnßmi e­a Ý■rˇttaŠfingum. SkˇlabÝll fer frß skˇlah˙sinu vi­ Nor­urg÷tu strax a­ lokinni FrÝstund kl. 14:35 fyrir ■ß sem ekki kjˇsa a­ taka ■ßtt Ý FrÝstund.

Lengd vi­vera ver­ur starfrŠkt Ý skˇlah˙sinu ß Siglufir­i fyrir nemendur Ý 1.-4. bekk og tekur vi­ a­ lokinni FrÝstund fyrir ■ß sem ■a­ kjˇsa. Starfsemi lengdrar vi­veru ver­ur frß kl. 14:30-16:00. Greitt er fyrir Lengda vi­veru samkvŠmt gjaldskrß. ═ Lengdri vi­veru ver­ur m.a. bo­i­ upp ß frjßlsan leik, skipulagt starf og heimanßmsa­sto­. SkˇlabÝll fer frß skˇlah˙sinu vi­ Nor­urg÷tu til Ëlafsfjar­ar kl. 15:45. Me­ ■vÝ mˇti ver­ur skˇladagur barna Ý Fjallabygg­ sem nřta Lengda vi­veru jafnlangur.

Nßnari upplřsingar um FrÝstund og Lengda vi­veru eru a­gengilegar Ý frÚttatilkynningu um sam■Šttingu ß skˇla- og frÝstundastarfi ß vef Fjallabygg­ar.

Fj÷lgun nemenda
Gera mß rß­ fyrir sveiflum Ý ßrg÷ngum Ý Grunnskˇla Fjallabygg­ar alla tÝ­ og ver­ur tekist ß vi­ ■a­ verkefni hverju sinni eftir ■vÝ sem vi­ ß. Me­al annars er hŠgt a­ mŠta fj÷lmennum ßrg÷ngum me­ tveggja kennara kerfi og hˇpaskiptingu eins og gert er vÝ­a um land. 1. og 2. bekk er hŠgt a­ kenna Ý bß­um bygg­arkj÷rnum en ■a­ er mun sÝ­ri kostur en a­ hafa ßrganga ß sama sta­. R÷kin mß sjß hÚr a­ framan.

SamrŠ­a vi­ unglinga
Athugasemdir frß unglingum hafa veri­ mˇtteknar og ß ■Šr hlusta­. Skˇlastjˇrar hafa einnig rŠtt vi­ unglinga og fengi­ vi­bˇtarupplřsingar var­andi ■a­ sem ■eim ■ykir a­ betur megi fara Ý breyttu skipulagi. Vi­ athugasemdum unglinga um ˙rbŠtur, vegna m.a. h˙sgagna, tˇnlistar, a­gengi a­ interneti og matvŠlum frß A­albakarÝi Ý skˇlah˙si vi­ TjarnarstÝg ver­ur brug­ist eins og kostur er. ═ Fjallabygg­ er starfandi ungmennarß­ sem er samrß­svettvangur ungmenna og sveitarfÚlagsins.

Upphaf og lok skˇladags
SamkvŠmt ■vÝ skipulagi sem stillt hefur veri­ upp mun kennsla barna Ý 1.-5. bekk hefjast kl. 8:30. SkˇlabÝll fer frß skˇlah˙si vi­ TjarnarstÝg kl. 8:05 og bo­i­ ver­ur upp ß gŠslu Ý skˇlah˙si vi­ Nor­urg÷tu frß kl. 8:00 ľ 8:30. Stefnt er a­ ■vÝ a­ bjˇ­a nemendum 1.- 5. bekkjar upp ß hafragraut ß­ur en kennsla hefst. Reikna­ er me­ a­ eldri nemendur hefji skˇladag kl. 8:10 eins og er Ý dag. SkˇlabÝll fer ■ß frß Nor­urg÷tu kl. 7:40.

B˙na­ur Ý■rˇttami­st÷­va
RÚtt er a­ Ý■rˇttah˙si­ ß Siglufir­i er ekki eins vel b˙i­ til Ý■rˇttakennslu og Ý■rˇttah˙si­ ß Ëlafsfir­i. B˙na­ur er hins vegar a­ stŠrstum hluta Ý eigu sveitarfÚlagsins. Ëska­ ver­ur eftir ߊtlun vegna tŠkjakaupa sem tekin ver­ur til umfj÷llunar vi­ ger­ fjßrhagsߊtlunar. T÷luvert af b˙na­i Ý■rˇttami­st÷­var Ý Ëlafsfir­i er eign MTR en til afnota fyrir a­ra skˇla Ý Fjallabygg­ ■egar MTR er ekki a­ nřta hann.

Fer­ir til og frß skˇla
ŮŠr fullyr­ingar sem koma fram Ý ßlyktun foreldrafÚlags um a­ akstur hafi ßhrif ß andlegan og samfÚlagslegan ■roska barna eru okkur ˇ■ekktar. Ekki eru okkur heldur kunnugt um a­ akstur hafi ßhrif ß nßm barna. HÚr vŠri gott a­ fß r÷kstu­ning bygg­an ß rannsˇknum. Nemendur Ý Fjallabygg­ munu helming nßmstÝma sÝns vera nŠrri sÝnu heimili og helming Ý hinum bygg­arkjarnanum. Daglegur fer­atÝmi til og frß skˇla er ߊtla­ur 50 mÝn., a­ bi­tÝma me­t÷ldum, sem er langt innan ■ess vi­mi­s sem gefi­ er upp um daglegan heildartÝma skˇlaaksturs Ý reglum um skˇlaakstur nr. 656/2009. Ůar segir a­ mi­a­ skuli vi­ a­ daglegur heildartÝma skˇlaaksturs, a­ me­t÷ldum bi­tÝma, sÚ ekki lengri en 120 mÝn.

Skipulag r˙tufer­a
Skˇlaakstur samkvŠmt nřju fyrirkomulagi r˙mast innan ■ess skipulags (fer­afj÷lda) sem fyrir er. SkˇlabÝll mun hins vegar fara fyrstu fer­ frß Siglufir­i Ý sta­ Ëlafsfjar­ar eins og n˙ er. SkˇlabÝll mun fara frß skˇlah˙si vi­ Nor­urg÷tu a­ lokinni kennslu hjß 1.- 4. bekk kl. 13:35, a­ lokinni FrÝstund kl. 14:35 og kl. 15:45 me­ ■au b÷rn sem nřta Lengda vi­veru. R˙tuli­i er og ver­ur alltaf til sta­ar Ý skˇlabÝl ß milli Ëlafsfjar­ar og Siglufjar­ar. Nemendum me­ skilgreinda f÷tlun ver­ur fylgt Ý skˇlabÝl. NŠsta vetur mß gera rß­ fyrir ■remur starfsm÷nnum Ý skˇlabÝl frß Ëlafsfir­i kl. 8:05. Engar reglur eru til um fj÷lda r˙tuli­a ß hvern nemanda. Almennt er skipulag aksturs ß milli bygg­arkjarna Ý reglulegri endursko­un me­ tilliti til ■ess a­ mŠta ■÷rfum eins og kostur er.

Fer­aveiki og kvÝ­i
Einstaklingsvanda nemenda ver­ur a­ taka fyrir hverju sinni, ekki er hŠgt a­ leysa ■a­ fyrir heild enda geta slÝk mßl rekist ß milli barna.

Leikskˇli og r˙tufer­ir
Nemendur Ý leikskˇlum Fjallabygg­ar hafa fari­ Ý r˙tufer­ir og hefur ■a­ gengi­ vel. Gert er rß­ fyrir heimsˇknum leikskˇlabarna me­ r˙tu Ý grunnskˇlann.

Andlegt, fÚlagslegt og lÝkamlegt ÷ryggi nemenda
Fjallabygg­ mun n˙ sem ß­ur leggja mikla ßherslu ß ÷ryggi nemenda.

Vi­brag­sߊtlun
Vi­brag­sߊtlun liggur fyrir ß heimasÝ­u Grunnskˇla Fjallabygg­ar. Hafi foreldrar athugasemdir vi­ ■ß ßŠtlun er ˇska­ eftir ■vÝ a­ ■eir komi ■eim ß framfŠri vi­ skˇlastjˇrnendur e­a bŠjaryfirv÷ld.

A­ lokum
Meirihluti bŠjarstjˇrnar ■akkar ForeldrafÚlagi Grunnskˇla Fjallabygg­ar fyrir brÚfi­ og ßrÚttar ßkv÷r­un um breytingu ß skˇlastarfi samkvŠmt sam■ykkt bŠjarstjˇrnar frß 21. aprÝl sl. og sam■ykkt bŠjarstjˇrnar ß till÷gu starfshˇps um sam■Šttingu ß skˇla- og frÝstundastarfi ■ann 18. maÝ. 2017.

Me­ vinsemd og vir­ingu,á

Helga Helgadˇttir, forseti bŠjarstjˇrnar
Steinunn MarÝa Sveinsdˇttir, forma­ur bŠjarrß­s
S. Gu­r˙n Hauksdˇttir, forma­ur frŠ­slunefndar
RÝkhar­ur Hˇlm Sigur­sson, bŠjarfulltr˙i
┴sgeir Logi ┴sgeirsson, varabŠjarfulltr˙i
Nanna ┴rnadˇttir, varabŠjarfulltr˙i
Valur ١r Hilmarsson, bŠjarfulltr˙i